วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

ไทยรัฐทีวี : คิดต่างอย่างเข้าใจ

          





                  ถือฤกษ์งามยามดีวันที่ 24 เม.ย.นี้ เปิดตัวสถานี “ไทยรัฐทีวี” อย่างเป็นทางการ ผู้ชมสามารถรับชมได้ทางช่อง 32 ในระบบ High Definition ความคมชัดสูง ภายใต้สโลแกน “คิดต่างอย่างเข้าใจ”

                 เป็นอีกความภาคภูมิใจหนึ่งของคน “ไทยรัฐ” ที่ก้าวเข้าสู่วงการโทรทัศน์อย่างเต็มภาคภูมิ หลังจากเตรียมตัวมาอย่างยาวนานร่วม 2 ปี

                 “คุณวัชร วัชรพล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของ “ไทยรัฐทีวี” ว่า เป็นไปตามเจตนารมณ์ของคุณตา (คุณกำพล วัชรพล) ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่เคยอยากจะมีช่องโทรทัศน์มานานแล้ว...

                  ...ประกอบกับ ไทยจะมีช่องฟรีทีวีเพิ่มจากการประมูลทีวีดิจิตอล จึงไม่ลังเลเข้าร่วมในธุรกิจนี้ โดยต่อยอดคอนเทนต์ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คลังข้อมูลขนาดใหญ่ที่ได้สะสมมา 60 กว่าปี และต่อยอดความแข็งแรงในการเป็นผู้เชื่อมผู้บริโภคเข้ากับโลกของข่าวสารผ่านทีวี ที่เข้าถึงคนไทยได้ง่ายและรวดเร็วที่สุดอีกช่องทางหนึ่ง

                  คอนเทนต์ของ “ไทยรัฐทีวี” กำหนดสัดส่วนข่าวสาร และสาระบันเทิงมากถึง 50% โดยจะผลิตข่าวเองทั้งหมด แต่จะใช้วิธีการนำเสนอที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น รายการ News Show ที่ไม่ใช่การเล่าข่าวแบบทั่วๆ ไป แต่ได้รับการพัฒนามาจากแนวคิดของหน้า 1 บนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

                  นั่นคือ รูปแบบการนำเสนอแต่ละวันไม่ตายตัว มีความหลากหลาย บางวันอาจมีแขกรับเชิญมาพูดคุยในสตูดิโอ ซึ่งความเป็นรายการ “โชว์” จะทำให้อารมณ์ของการนำเสนอข่าวแต่ละวันไม่เหมือนกัน ผู้ชมคาดเดาไม่ได้ มีการใช้เทคโนโลยี immersive หรือภาพ 3 มิติ ช่วยให้การเล่าเรื่องมีสีสัน น่าสนใจมากขึ้น






     ส่วนอีก 50% เป็นรายการเพื่อความบันเทิง ที่ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้ชมทุกเพศ ทุกวัย สำหรับคอละคร จะได้พบกับละครหลายรส หลายสไตล์ ตั้งแต่กลางปีหน้าเป็นต้นไป

     ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของไทย ที่ไทยรัฐทีวีจะทำ Format Series ร่วมกับบริษัท กันตนา โดยนางเอกของเรื่องจะเป็นคนจากทางบ้าน และยังเกาะเทรนด์ Second Screen (แท็บเล็ต, พีซี, สมาร์ทโฟน) ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมทางบ้านจะมีส่วนร่วมกับเกมโชว์ผ่านจอทีวีได้

      ความเหนือชั้นของ “ไทยรัฐทีวี” อีกอย่างคือ เป็นสถานีโทรทัศน์แห่งแรกของประเทศ ที่จับมือบริษัทระดับโลก อย่าง DOLBY และ The Weather Company ในการเสริมทัพด้านเนื้อหา และเพิ่มคุณภาพการออกอากาศในระบบ HD ด้วยระบบเสียงแบบ Surround






     สำหรับช่วงแรกของการออกอากาศ จะใช้แคมเปญ “เช้าอ่านสิบ เย็นหยิบแสน” ผู้อ่านไทยรัฐ สามารถตัดชิ้นส่วนโลโก้หนังสือพิมพ์ ที่ระบุโลโก้ไทยรัฐทีวีพร้อมช่องทางการรับชม ส่งเข้ามาในรายการข่าวค่ำ “ไทยรัฐ นิวส์ โชว์” ลุ้นทองคำมูลค่า 1 แสนบาททุกวัน นาน 30 วัน 30 แสน

     สิ่งต่างๆ ที่ “ไทยรัฐทีวี” พิถีพิถัน และภูมิใจมอบให้ผู้ชมนั้น คุณวัชร กล่าวว่า

     ...คุณตาเคยพูดไว้ว่า ไทยรัฐเกิดขึ้นมาจากแรงศรัทธาของประชาชน เมื่อมีโอกาสก็ควรตอบแทนประชาชน ดังนั้น ไทยรัฐทีวี จะนำเสนอแต่สาระบันเทิง ที่มีประโยชน์กับคนไทย สร้างสรรค์สังคม และจะทำหน้าที่สื่อสารมวลชนให้ดีที่สุดครับ”



ฟันนี่เอส


                                              24 เม.ย. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น