วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

กระจกสะท้อน “กระจก8หน้า”



   
  





             สวัสดีปีใหม่ 2556 นะคะ ชีวิตกลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากที่หยุดยาวไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างเต็มเหนี่ยว ทุกท่านคงชาร์จแบตเตอรี่กันมาเกิน 100 และพร้อมเดินหน้าทำงานกันอย่างเต็มที่
   
            สัปดาห์ก่อน ฟันนี่เอสได้ขอให้ท่านผู้อ่านส่งคำติ/ชมคอลัมน์ กระจก 8 หน้าเข้ามา เพื่อเป็น กระจกสะท้อน กระจก 8 หน้าของผู้เขียนทั้ง 4 ท่าน และทำให้ทราบว่า ผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับข้อเขียนของเรา หากมีข้อผิดพลาด ก็พร้อมจะปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุดออกสู่สายตาประชาชน ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะมีคำติ/ชมเข้ามาอย่างล้นหลาม และนี่คือตัวอย่างคำติ/ชมเหล่านั้น 
                ติดตามอ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเกือบทุกคอลัมน์ แต่ที่ต้องอ่านเป็นประจำ คือ คอลัมน์ "กระจก 8 หน้า" เพราะเป็นคอลัมน์ที่กระชับ โดนใจ ไม่ยืดเยื้อ แต่ได้เนื้อหาสาระ น่าติดตาม (ขอให้มีคอลัมน์นี้ต่อไป)
   
       
ชอบอ่าน เพราะวิเคราะห์ข่าวที่เป็นประเด็นแบบตรงไปตรงมา ไม่เยิ่นเย้อ เลือกข้าง   
        
ปีใหม่นี้ขอให้  นสพ.ไทยรัฐ  ขายดียิ่งขึ้น  อยู่คู่เป็นหูเป็นตาให้กับสังคมไทย  ส่วนคำติชม  ก็เห็นว่า  ข้อเขียนดีอยู่แล้ว  แต่จะดีมากถ้าจะเน้นเศรษฐกิจเป็นหลัก  เพราะส่วนอื่นมีหน้าอื่นเขียนอยู่ แต่โดยรวมดีอยู่แล้ว
   
       
บทความของคุณทำให้ตระหนักถึงจิตวิญญาณของความเป็นไทย รู้รักสามัคคี อันนี้เป็นสิ่งที่ทุกสังคมต้องรับสร้างสรรค์ เพื่อจรรโลงโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงในแง่แนวคิดแบบไร้จริยธรรม ที่กำลังคืบคลานเข้ามาแบบน่ากลัว ในโลกของวัตุุนิยมที่นำพาความเหลื่อมล้ำในสังคมทุกวันนี้ อยากให้สื่อมีสิ่งสร้างสรรค์แบบคุณตลอดไป   
      
ผมติดตามอ่าน คอลัมน์ กระจก 8 หน้า มา 2-3 เดือน ความคิดเห็นตรงใจในหลายๆ เรื่อง บอกตรงๆ ชอบครับ ส่วนข้อติ คงไม่มีอะไรมาก นอกจากการเขียนที่ดูตรงไปตรงมา บางทีรุนแรงไปนิด แต่รวมๆ ดีมากครับ
   
       “...
ผมชอบอ่านกระจกแปดหน้า เพราะเนื้อหาตรงประเด็น สั้น กระชับ และมีมุมมองน่าสนใจ สมเป็นแปดหน้าของกระจก ปีหน้าขอเพิ่มเป็น 16 หน้าเลยครับ   
      
ขอให้ไทยรัฐอยู่คู่คนไทยตลอดไป และคอลัมน์กระจก 8 หน้า ช่วยกระจายความชั่วช้าของนักการเมือง ที่มีแต่จะมากขึ้นตลอดไป
   
      
ผมเป็นแฟนประจำนสพ.ไทยรัฐ เพราะที่่บ้านรับทุกวันเพียงฉบับเดียว และอ่านคอลัมน์ของคุณทุกครั้ง ชอบอ่านในสิ่งที่คุณนำมาเขียน และวิจารณ์แบบตรงไปตรงมา ในบางเรื่องตรงกับใจผมมาก หวังว่าคุณคงเป็นกระบอกเสียง เพื่อให้คนไทยได้ทราบ และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ (ไทย) และคนไทยต่อไป   
       
นสพ.ไทยรัฐ เป็นเสาหลักที่พึ่งให้คนไทย ร้องเรียน-เรียกร้อง ความยุติธรรมที่เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้มีอิทธิพล ใช้อำนาจในทางไม่ชอบ ปกป้องผลประโยชน์ของตน ขอบคุณมากครับ และคอลัมน์ "กระจก 8 หน้า" ก็เป็นอีกคอลัมน์ที่ผมชื่นชอบมาก เพราะสะท้อนปัญหาจริงๆ ของบ้านเมือง อย่างไม่บิดเบือน และขอบคุณมากครับ ที่ช่วยเขียนให้คนไทยรักกัน
   
      
ชอบคอลัมน์ "กระจก 8 หน้า" เพราะมีเนื้อหาวิเคราะห์ วิจารณ์เรื่องเศรษฐกิจที่เข้าใจง่าย และทำให้เห็นภาพรวมของเรื่องที่นำมาวิเคราะห์ จากคนที่ไม่เคยอ่านข่าวหน้าเศรษฐกิจไทยรัฐเลย แต่ตอนนี้อ่านทุกคอลัมน์ทั้งหน้า 8 และหน้า 9 ขอบคุณทีมข่าวเศรษฐกิจขไทยรัฐที่นำเสนอข่าวเศรษฐกิจให้ได้ดูทุกวันครับ

    
          ขอบคุณจริงๆ สำหรับคำติ/ชม เพราะเป็น กระจกอย่างดีที่สะท้อนความคิดเห็นของผู้อ่านให้ผู้เขียนได้รับทราบ 


    
         สัญญาค่ะว่า ปีนี้ ผู้เขียนทั้ง 4 รวมถึงนักข่่าวทุกคนในหน้าเศรษฐกิจจะทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง และดีที่สุด เพื่อให้หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐยังคงอยู่ในใจของผู้อ่านตลอดไป ขอบคุณค่ะ

                       


                                                              ฟันนี่เอส

                                                                                            3 ม.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น