วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

กำลังใจ...จากผู้อ่าน








                วันนี้คงยังไม่สายที่จะกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ 2555 กับคุณผู้อ่านทุกๆ ท่าน ในช่วงวันหยุดยาว หวังว่า คงชาร์จแบตเตอรี่กันเต็มที่ และพร้อมกลับมาทำงานด้วยความกระชุ่มกระชวย

               ฟันนี่เอส ก็พร้อมกลับมาทำหน้าที่ตามปกติแล้วค่ะ

                ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ส่งคำติชมคอลัมน์ กระจก8หน้า มาอย่างล้นหลาม ทีแรกตั้งใจว่า จะแจกไดอารี่ปี 2555 ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ให้เพียง 4 เล่

   แต่พอได้เห็นคำติชม ที่ส่งมาจำนวนมาก ต้องใจอ่อนและเพิ่มจำนวนให้เป็น 6 เล่ม (มีจำนวนจำกัดจริงๆ) เพื่อแสดงความขอบคุณที่สละเวลาเขียนมาให้กำลังใจผู้เขียนประจำคอลัมน์นี้

  ที่จริง วันนี้ อยากจะนำคำติชมของทุกท่านที่ส่งมาให้มาเผยแพร่ แต่เพราะเนื้อที่คอลัมน์มีจำนวนจำกัดจริงๆ จึงขอเอามาลงเท่าที่เนื้อที่จะอำนวยแล้วกันนะคะ

  เริ่มจากความคิดเห็นที่ส่งมาเป็นคนแรก คอลัมน์ "กระจก 8 หน้า" สะท้อนประเด็นปัญหาต่างๆ ในสังคมที่เป็น Talk of The Town ได้อย่างถึงกึ๋น ให้แง่มุมและความคิดใหม่ๆ เสมอ เปรียบเสมือนกระจกที่คอยสอดส่องสะท้อนสภาพของสังคมไทยอย่างแท้จริง






 “…อ่านคอลัมน์ท่านประจำ ได้กระจ่างแจ้งในสังคมไทยแทบทุกด้าน โดยไม่ต้องไปวิเคราะห์เจาะลึกหาคำตอบจากไหน นำไปใช้ในการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้....ที่สำคัญ นำไปบอกกล่าว ชี้แนะคนรุ่นหลังได้ ...(ห้าสิบบวกแล้ว)...ขอให้อยู่คู่หน้าแปดไปตลอดกาลนาน....สุขีวันปีใหม่ ๒๕๕๕ ครับ...

              ดิฉันได้ติดตามอ่านคอลัมน์กระจก 8 หน้ามาพอสมควร คอลัมน์นี้มีประโยชน์ที่สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้กระชับ ชัดเจน และโดนใจผู้อ่านมาก  แต่ข้อที่อยากให้ปรับปรุง มีเพียงขยายคอลัมน์ให้มีพื้นที่มากกว่านี้ค่ะ...

  ”ผมเป็นผู้อ่านมือใหม่ครับ นานๆๆจะได้ซื้อหนังสือพิมพ์อ่าน  แต่ปัจจุบันผมซื้อทุกวันเลยครับ ผมอ่านมาเจอคอลัมน์ ที่พี่เขียนรู้สึกว่าน่าอ่าน อ่านเข้าใจง่าย ใช้ภาษาไม่ยืดเยื้อจนเกินไปครับ...” 

  อ่านมา 10 กว่าปีแล้ว ให้ความรู้ และด่าพวกนักการเมืองชอบกินได้สะใจมาก ทำให้รู้ทันพวกคนชั่ว อยากให้เขียนถึงพวกนักการเมืองที่ชอบโกงกินเยอะๆ แม้มันจะไม่เลิกกินบ้านกินเมือง แต่ก็น่าจะละอายบ้าง

  นี่ล่ะค่ะคือกำลังใจที่ทำให้ ฟันนี่เอส และผู้เขียนประจำคอลัมน์นี้ยืนหยัดที่จะวิพากษ์สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในบ้านเรา (บางครั้งอาจจะมีต่างประเทศ) ให้ผู้อ่านได้รับทราบอย่างตรงไปตรงมา เป็นกลาง ไม่เอนเอียงเข้าข้างใครหน้าไหนทั้งสิ้น

  ให้ทุกท่านได้รับรู้ถึงความดี ความเลว และผลของการกระทำทั้งในด้านดีและร้าย ทั้งจากน้ำมือของคนมีสีและไม่มีสี นักการเมือง ผู้บริหารประเทศ นักธุรกิจ รวมถึงคนเดินดินกินข้าวแกงอย่างเราๆ
 
  เพื่อจะได้ช่วยกันเป็นพลังหยุดยั้งความไม่ดีทั้งหลายในบ้านเมือง และทำให้ประเทศไทยมีแต่ความสงบสุข และเจริญรุ่งเรืองชั่วลูกชั่วหลาน


           ฟันนี่เอส

                                                          5 ม.ค. 55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น