วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เลวพอกัน


 

 
 

 
 
 
 

ดูท่าว่า ศึกสาวไส้เรื่องข้าว ระหว่างรัฐบาลนี้ และรัฐบาลก่อนจะไม่จบง่ายๆ เสียแล้ว!!

 
 
 
 
 
 

เพราะหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์เริ่มต้นขบวนการ ล้มโครงการรับจำนำข้าว เรื่อยมาถึงเปิดศึกซักฟอกรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรีว่า มีการทุจริตในโครงการรับจำนำ และการระบายข้าวในสต๊อกรัฐบาล รวมถึงยังมีการขายข้าวรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) แบบลวงโลกแล้ว

 

ล่าสุด ก็มีข่าวแฉกลับรัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์บ้าง โดยอ้างข้อมูลที่คณะอนุกรรมการไต่สวน ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่มีนายกล้าณรงค์ จันทิก เป็นประธาน

 
 
 
 
 

ได้กล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 4 คนคือ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) นางพรทิวา นาคาศัย อดีตรมว.พาณิชย์ และนายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ

 

กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ เกี่ยวกับการอนุมัติให้ความเห็นชอบขายข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลในราคาต่ำกว่าราคาตลาด และเอื้อประโยชน์ให้บริษัทผู้ส่งออกบางราย โดยไม่มีเปิดประมูลเป็นการทั่วไป อันเป็นการกีดกันบริษัทผู้ส่งออกอื่นไม่ให้เสนอราคาแข่งขันอย่างเป็นธรรม จนเกิดความเสียหายแก่ทางราชการ

 

โดยข่าวระบุว่า ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบพบว่า การขายข้าวของรัฐบาลก่อน แทบไม่ต่างจากรัฐบาลนี้เลย เพราะขายด้วยวิธีพิเศษ คือ เปิดให้ผู้ส่งออกที่มีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศมาเสนอซื้อข้าวในสต๊อกรัฐ แม้จะอ้างว่า ต่อรองราคาเพื่อให้ได้ราคาดีที่สุด แต่ไม่ได้เปิดเผยเช่นกันว่า ขายให้เอกชนราคาเท่าไร และรัฐขาดทุนเท่าไร

 

รวมปริมาณที่ขายออกในครั้งนั้น มากถึง 2.73 ล้านตัน แต่กลับส่งออกจริงแค่ล้านกว่าตัน ไม่ได้ส่งออกถึง 922,195 ตัน มิหนำซ้ำ ผู้ส่งออกบางราย ที่ส่งออกข้าวไม่ครบ หรือไม่ได้ส่งออก ยังอาจแสดงเอกสารการส่งออกเท็จ มาขอคืนหลักประกันสัญญาจากองค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) อีก

 

การดำเนินการเช่นนี้ ป.ป.ช.เห็นว่าเป็นคดีความผิดทางอาญาที่มีความซับซ้อน และมีผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ หรือการคลังของประเทศ จึงตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวนเพื่อเอาผิดกับผู้กระทำความผิด

 

เมื่อเห็นข่าวนี้แล้ว ทำให้เห็นถึงกำพืดนักการเมืองไทยว่า ไม่มีใครดีไปกว่ากัน และยังเห็นสัจธรรมว่า สมบัติผลัดกันชมจริงๆ

 

เพราะนักการเมืองบ้านเรา แทบจะหาคนจริงใจ และเสียสละทำงานเพื่อประเทศชาติไม่ได้เลย ส่วนใหญ่มี “วาระซ่อนเร้น” ด้วยกันทั้งนั้น ถ้าไม่กินตามน้ำ ก็ทวนน้ำ ถ้าไม่กินเพื่อตัวเอง ก็เพื่อพวกพ้อง  ตำแหน่งต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนตัวบุคคลไปเรื่อยอ้างเพื่อความเหมาะสมในการทำงานนั้น แท้จริงก็เพื่อผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาหาช่องทางกอบโกยผลประโยชน์

 

อยากวิงวอน ป.ป.ช. หน่วยงานตรวจสอบทุกหน่วยงาน รวมถึงคนไทยทุกคนให้ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรม ถ้าพบผิดก็ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุด อย่าปล่อยให้คนเหล่านี้เสวยสุขอยู่บนความทุกข์ และความอับอายของคนไทยทั้งประเทศอีกเลย

 

 

 


 ฟันนี่เอส

 
                                                             13 ธ.ค.55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น